13/05/2022 | 09:27:47
Đại dịch toàn cầu đã thúc đẩy sự chuyển dịch hướng tới tương lai của ngành bán lẻ, với các khoản đầu tư kỹ thuật số ngày càng trở nên quan trọng để đáp ứng nhu cầu mới của người tiêu dùng và chống lại các đối thủ cạnh tranh mới. Bài viết hôm nay của BLT.cert sẽ cung cấp các ý tưởng để các doanh nghiệp trong ngành của chúng ta phát triển mạnh trong môi trường nhiều biến động này.
Nhiều công ty bán lẻ rất giàu dữ liệu nhưng vẫn chưa khai thác nó như một động lực thực sự của doanh nghiệp. Công việc mà các nhà bán lẻ nên tập trung hàng đầu hiện này là ưu tiên các nỗ lực kỹ thuật số như một phần chiến lược bán lẻ thích ứng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng hơn bao giờ hết thông qua các sản phẩm kỹ thuật số, liên doanh nội bộ hoặc công ty khởi nghiệp, mua bán hoặc sáp nhập.
Hành vi của người tiêu dùng tiếp tục thay đổi nhanh chóng và đột ngột trong thế giới do bùng nổ đại dịch, và công việc của các doanh nghiệp bán lẻ là tập trung vào cải thiện đề xuát thương mại, định dạng, đa kênh và khả năng hoạt động cần thiết để thực hiện chiến lược bán lẻ.
1. Phân tích bán lẻ và Trí tuệ nhân tạo: Áp dụng phương thức này giúp khach hàng tận dụng tốt hơn sức mạnh dữ liệu của họ và tích hợp tốt hơn với hệ sinh thái bán lẻ, việc kết hợp phân tích tiên tiến và AI với dữ liệu để giải quyết các vấn đề trong toàn bộ chuỗi giá trị, từ phạm vị và giá cả đến cá nhân hóa và hậu cần.
2. Chiến lược bán lẻ đa kênh: thực hiện phương pháp tiếp cận hướng vào khách hàng để thiết kế chiến lược đa kênh, dựa trên các kỹ thuật nghiên cứu người tiêu dùng độc quyền và khả năng khoa học dự liệu cá nhân hóa đẳng cấp thế giới để hỗ trợ bán hàng theo hướng dữ liệu và chiến lược tăng trường đa kênh.
3. Hoạt động bán lẻ: mang lại trải nghiệm phù hợp cho khách hàng với sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp vào đúng thời điêm và địa điểm và làm như vậy với chi phí hiệu quả trong nhiều khảo sát năm 2020 vừa qua.
4. Tối ưu hóa chi phí: Giải quyết từng yếu tố chi phí một cách độc lập, đặt lại cơ sở dựa trên tập hợp các yếu tố thúc đẩy chi phí để điều chỉnh chi phí hoạt động với đề xuất giá trị khách hàng của nhà bán lẻ, mang lại giá trị đàng kể cho các bên liên quan chính.
5. Tiếp thị bán lẻ kỹ thuật số và cá nhân hóa: để giúp các nhà bán lẻ mở rộng đối tượng và tăng cường kết nối với khách hàng hiện tại thì việc tận dụng những kinh nghiệm của các chuyên gia trong lĩnh vực này được BLT.cert sưu tập để thúc đẩy phát triển khả năng tiếp thị kỹ thuật số cho khách hàng.
6. Tác động tới xã hội: Doanh nghiệp nên đưa các thực hành bền vững và tích cực trách nhiệm xã hội vào hoạt động bán lẻ đã chuyển từ một hoạt động phụ sang ưu tiên hàng đầu. Hầu hết các nhà bán lẻ lớn toàn cầu đều đảm bảo rằng thực hiện tốt các mục tiêu xã hội và môi trường.
Trên đây là chia sẻ của BLT.cert về các cách thức giúp doanh nghiệp dẫn đầu ngành bán lẻ trong bối cảnh tình hình thế giới và chuỗi cung ứng toàn cầu bị ảnh hưởng không ngừng bởi những biến động hiện nay. Hy vọng bạn đọc đã có cho mình những thông tin hữu ích.
TỔ CHỨC CHỨNG NHẬN SỰ PHÙ HỢP - BLT.CERT
HOTLINE HỖ TRỢ 24/7: 0916 757 881
Trụ sở: Số 09-BT5, KĐT Văn Phú, P. Phú La, Q. Hà Đông, TP. Hà Nội, Việt Nam.
VPGD Miền Bắc: Tầng 6, Tòa nhà HLT, Số 23 ngõ 37/2 Dịch Vọng, P. Dịch Vọng, Q.Cầu Giấy, TP. Hà Nội, Việt Nam.
Tel: (+84) 936.363.098
VPGD Miền Trung: 186A Nguyễn Sỹ Sách, P. Hưng Dũng, TP. Vinh, Tỉnh Nghệ An, Việt Nam.
Tel: (+84) 904.24.25.25
VPGD Miền Nam: 376 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.
Tel: (+84) 989.998.282
Email: contact@bltcert.vn
Website: www.bltcert.vn
Facebook: www.facebook.com/BLT.cert