Tổng quan
Giám định chất lượng là gì?
Giám định chất lượng là biện pháp kiểm tra, xem xét và thử nghiệm một hoặc nhiều đặc tính của sản phẩm và so sánh kết quả với các yêu cầu cụ thể để xác định xem có đạt được sự phù hợp hay không. Việc giám định cũng đề cập đến việc kiểm tra sản phẩm, trong khi kiểm tra áp dụng để phân tích quá trình sản xuất. Người kiểm tra chất lượng thường tuân theo một danh sách kiểm tra được thiết lập trước, dựa trên các thông số kỹ thuật của sản phẩm. Các sản phẩm được kiểm tra sau đó phù hợp để sử dụng cho sản xuất, như hàng bán thành phẩm cũng như hàng thành phẩm sẵn sàng để vận chuyển cho khách hàng.
Nhiệm vụ của giám định viên
Giám định viên giám định chất lượng & số lượng đặt ra và duy trì các tiêu chuẩn về chất lượng sản phẩm, đồng thời đảm bảo các quy trình chính xác được áp dụng để đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn đó.
Nhiệm vụ của giám định viên viên chất lượng bao gồm:
- Thiết lập các tiêu chuẩn chất lượng cho tất cả các sản phẩm và dịch vụ do một công ty cung cấp
- Tạo ra các quy tắc cho các tiêu chuẩn và truyền đạt chúng cho các nhân viên có liên quan để đảm bảo duy trì mức chất lượng
- Viết tài liệu phác thảo tất cả các tiêu chuẩn rõ ràng để tạo tài liệu tham khảo cho nhân viên
- Làm việc với tất cả nhân viên cấp quản lý để đảm bảo họ đang duy trì mọi tiêu chuẩn mới và tuân thủ tất cả các quy định liên quan
- Thực hiện kiểm tra chất lượng ngẫu nhiên đối với sản phẩm hoặc dịch vụ để đánh giá mức chất lượng
Đội ngũ giám định viên của chúng tôi cũng đọc và hiểu các bản thiết kế và thông số kỹ thuật, theo dõi và quan sát các hoạt động để đảm bảo chúng đáp ứng các tiêu chuẩn sản xuất liên quan, đề xuất điều chỉnh quy trình, kiểm tra, thử nghiệm hoặc đo lường vật liệu được sử dụng trong các sản phẩm cuối cùng, chấp nhận hoặc loại bỏ các thành phẩm, loại bỏ tất cả các sản phẩm và vật liệu không đạt yêu cầu kỹ thuật, thảo luận kết quả kiểm tra với người phụ trách và báo cáo tất cả các số liệu kiểm tra và thử nghiệm.
Các loại hình giám định chất lượng
Mỗi cuộc giám định được thực hiện ở một giai đoạn khác nhau và mỗi giai đoạn đều có ý nghĩa sống còn đối với toàn bộ quá trình kiểm soát chất lượng và quản lý chuỗi cung ứng. Quy trình kiểm tra giám định chất lượng điển hình bao gồm bốn bước chính. Tùy thuộc vào sản phẩm, kinh nghiệm của bạn với nhà cung cấp và các yếu tố khác, một hoặc tất cả các bước này có thể áp dụng cho nhu cầu kinh doanh của bạn.
- Kiểm tra trước khi sản xuất (PPI)
- Trong quá trình kiểm tra sản xuất (DPI)
- Kiểm tra trước khi giao hàng (PSI)
- Giám sát xếp/dỡ container (LS)
Giám định chất lượng & số lượng tại BLT.cert
Việc sử dụng công ty giám định của bên thứ ba có thể rất có lợi khi sản phẩm của bạn cần kiểm tra và BLT.cert có thể cung cấp một loạt các cuộc kiểm tra, giám định theo yêu cầu của khách hàng.
Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đảm bảo chất lượng, BLT.cert sẵn sàng giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng một quy trình đảm bảo chất lượng mạnh mẽ.
Nhiều địa điểm dịch vụ của chúng tôi được chuẩn bị để trở thành điểm tổng hợp cho nhu cầu kiểm tra thương mại điện tử của bạn, bao gồm: giám sát sản xuất, kiểm tra trước khi giao hàng và phân loại và mọi thứ liên quan. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để tìm hiểu cách chúng tôi có thể giúp bạn vượt qua những thách thức về kiểm soát chất lượng & số lượng hàng hóa, sản phẩm.
BLT.cert - Tổ chức Chứng nhận Sự phù hợp
Bao Loc Technology JSC.
Hotline: 0916 757 881
Trụ sở: Số 09-BT5, KĐT Văn Phú, P. Phú La, Q. Hà Đông, TP. Hà Nội, Việt Nam.
VPGD Miền Bắc: Tầng 6, Tòa nhà HTL, Số 23 ngõ 37/2 Dịch Vọng, P. Dịch Vọng, Q.Cầu Giấy, TP. Hà Nội, Việt Nam - Tel: (+84) 989.998.282.
VPGD Miền Trung: 186A Nguyễn Sỹ Sách, P. Hưng Dũng, TP. Vinh, Tỉnh Nghệ An, Việt Nam - Tel: (+84) 705.938.886.
VPGD Miền Nam: 376 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam - Tel: (+84) 936.363.098.